พวงหรีดวัดพร้าว

Last updated: 2 ธ.ค. 2566  |  162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พวงหรีดวัดพร้าว

ร้านพวงหรีดใกล้ วัดพร้าว
 
พวงหรีด วัดพร้าว ส่งตรงถึงศาลาวัด พวงหรีดของร้านพวงหรีดเติมบุญ คุณภาพได้มาตรฐาน สวยงาม ส่งถึงวัดฟรีอีกด้วยค่ะ เพื่อให้คุณลูกค้าสะดวกสบาย ประหยัดเวลา หากติดธุระด่วน หรือไม่มีเวลาไปร่วมงาน ทางร้านพร้อมดูแล จัดและนำส่งพวงหรีดให้ลูกค้าถึงศาลาวัด สนใจสั่งซื้อพวงหรีด เชิญเลือกชม หรือจะเลือกพวงหรีดชนิดต่างๆ หรือรูปแบบและโทนสีตาต้องการก็ได้ค่ะ
 
----------------------------------------------------------------------
บริการดี ส่งไว จัดสวยเหมือนแบบ
 
สั่งง่ายๆ แค่แอดไลน์
LINE ID : @LTB01
โทร : 021147672
----------------------------------------------------------------------

ประวัติ วัดพร้าว
 
วัดพร้าวเป็นวัดที่เก่าแก่ มีโบราณวัตถุถึงสมัยอยุธยา และสมัยอู่ทองตอนปลายคือใบเสมาหินทรายแดงสมัยอยุธยา และพระพุทธรูปหินทรายสมัยอู่ทองตอนปลาย หาชมได้ยาก นับเป็นโบราณวัตถุที่เก่าแก่ และน่าศึกษา และวังมัจฉาที่หน้าวัด เป็นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิด ได้แก่ ปลาสวาย ปลาตะเพียน ฯลฯ ให้ประชาชนได้มาศึกษาธรรมชาติ และพักผ่อนหย่อนใจ ภายในวัดมีต้นยางขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวแม่ไก่จำนวนนับแสนตัว และหอไตรซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำสวยงามทรงคุณค่าน่าชม
ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อของสด อาหารพิ้นบ้าน และขนมอร่อยๆ ที่ ตลาดโพธิ์พระยา ตลาดสดริมน้ำคุณภาพอีกแห่งของเมืองสุพรรณ
ตามประวัติของทางวัดระบุว่าวัดพร้าวสร้างเมื่อ พ.ศ. 2240 - 2255
วัดพร้าวมีชื่อเรียกอยู่ 3 ชื่อ ชื่อแรก "วัดโพพระ" เอาที่อยู่ในท้องถิ่นมาตั้งเป็นชื่อวัด คงเพื่อประสงค์ให้ประชาชนชาวโพพระ ได้ช่วยกันจำโลงทำนุบำรุงให้สมกับเป็นวัดของชาวโพพระ
ชื่อที่2 ต่อมาเรียกกันว่า "วัดแก้วพร้าว" เป็นยุคสมัยที่หลวงพ่อแก้วเป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นพระนักปราชญ์ พระนักพัฒนา พระพหูสูตร เคร่งครัดต่อพระธรรมวินัย ( พ.ศ. 2372 - 2440)
ชื่อที่3 เรียกว่า "วัดพร้าว" จนถึงปัจจุบัน คงเนื่องด้วยสมัยนั้นวัดพร้าว มีต้นมะพร้าวปลูกอยู่รอบสระหอไตร มีมากต้น และประกอบกัน เรียกว่า "วัดพร้าว" ซึ่งเรียกง่าย จำง่าย

ต่อมาเมื่อมีการสร้างเขื่อนบังคับน้ำเสร็จในปี พ.ศ. 2468 แม่น้ำท่าจีนจึงไหลผ่านทิศตะวันตกของวัดอีกทาง ทำให้พื้นที่วัดพร้าวเป็นเกาะนับตั้งแต่นั้น

ภายในวัดมีวิหารเลียนแบบสถาปัตยกรรมพม่า เป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง ตู้พระธรรม ซึ่งเป็นสมบัติที่ควรค่าแก่การรักษา และให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาหาความรู้

ภายในวัดมีหอไตรซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำสวยสดงดงาม และน่าชื่นชม แปลกตา และในบริเวณวัดมีวิหาร 2 มณฑป 5 ศาลา 1 วิหาร หมายถึง วิหารมีหลังคา 2 ชั้น มณฑป มีหลังคา 5 ชั้น และศาลาหลังคา 1 ชั้น ซึ่งตามตำราของวัดแล้ว ถูกต้องตามตำราของวัดโดยแท้ซึ่งหาชมได้ยาก

ภายในวัดมีต้นยางขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวแม่ไก่จำนวนนับแสนตัว สมกับเป็นวัดที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ ไม่มีใครรบกวนค้างคาวซึ่งนับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่มาเที่ยวชมเป็นยิ่งนัก
 
----------------------------------------------------------------------
 
รูปภาพ วัดพร้าว
 
 
----------------------------------------------------------------------  
 
ที่ตั้งวัดพร้าว
 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้