พวงหรีดวัดดอนเจดีย์

Last updated: 2 ธ.ค. 2566  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พวงหรีดวัดดอนเจดีย์

ร้านพวงหรีดใกล้ วัดดอนเจดีย์
 
พวงหรีด วัดดอนเจดีย์ ส่งตรงถึงศาลาวัด พวงหรีดของร้านพวงหรีดเติมบุญ คุณภาพได้มาตรฐาน สวยงาม ส่งถึงวัดฟรีอีกด้วยค่ะ เพื่อให้คุณลูกค้าสะดวกสบาย ประหยัดเวลา หากติดธุระด่วน หรือไม่มีเวลาไปร่วมงาน ทางร้านพร้อมดูแล จัดและนำส่งพวงหรีดให้ลูกค้าถึงศาลาวัด สนใจสั่งซื้อพวงหรีด เชิญเลือกชม หรือจะเลือกพวงหรีดชนิดต่างๆ หรือรูปแบบและโทนสีตาต้องการก็ได้ค่ะ
 
----------------------------------------------------------------------
บริการดี ส่งไว จัดสวยเหมือนแบบ
 
สั่งง่ายๆ แค่แอดไลน์
LINE ID : @LTB01
โทร : 021147672
----------------------------------------------------------------------

ประวัติ วัดดอนเจดีย์
 
วัดดอนเจดีย์ เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวาย “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” พระผู้มีพระคุณยิ่งใหญ่แก่แผ่นดิน “พระวิบูลเมธาจารย์” (หลวงพ่อเก็บ) มาอยู่ประจำตั้งแต่เดือน มกราคม พ.ศ. 2501 จนกระทั้ง มรณภาพ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2525 สิริอายุได้ 69 ปี 49 พรรษา” พระวิบูลเมธาจารย์” (หลวงพ่อเก็บ) เจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี สร้างวัตถุมงคล เมื่อครั้งที่ท่านได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ โดยมีการจัดสร้างเหรียญรูปเหมือน เป็นรุ่นสุดท้าย ในปี พ.ศ.2516

ในปี พ.ศ.2516 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ทรงเป็นประธานตัดลูกหวายนิมิตวัดดอนเจดีย์ พระวิบูลเมธาจารย์ ท่านจึงได้จัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อแจกญาติโยมที่มาร่วมงานทุกคน คือ เหรียญรูปเหมือนของท่าน เป็นเนื้อทองแดง เนื้อกะไหล่เงิน เนื้อกะไหล่ทอง และเนื้อเหรียญ 5 บาทโบราณ ซึ่งหายากมาก ด้วยเป็นการนำเหรียญ 5 บาทที่ใช้จริงสมัยนั้นมาปั๊มหลายๆ ครั้งจนบาง สังเกตด้านข้างจะเป็นสีทองและนาคของเหรียญ 5 บาท ลักษณะเหมือนกับรุ่นปกติ แต่บางกว่า และมีการเชื่อมต่อห่วงด้านบนอย่างชัดเจน

สถานที่ตั้งวัด
วัดนี้ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับ "พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์" ด้านทิศตะวันออก เลขที่ ๑๖๒๕ หมู่ที่ ๕ ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์
จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๕ พร้อมกับการบูรณะและสร้างพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ โดยรัฐบาลสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเพื่ออุทิศถวายเป็นราชพลีแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยเวนคืนที่ดินและสงวนไว้ให้เป็นที่ตั้งวัด สร้างวัดบนเนื้อที่ประมาณ ๘๐ ไร่ ซึ่งแต่เดิมราชการดำริจะย้ายวัดหนองสระ (ปัจจุบันคือ วัดสระศรีเจริญ) มาตั้งเป็นวัดดอนเจดีย์ แต่เนื่องจากที่ตั้งวัดดอนเจดีย์ อยู่ห่างไกลหมู่บ้าน มีบ้านใกล้เคียงเพียง ๒-๓ หลังเท่านั้น ความดำรินี้จึงล้มเลิกไป
วัดดอนเจดีย์ เดิมขึ้นกับอำเภอศรีประจันต์ ต่อมาแยกเป็นกิ่งอำเภอดอนเจดีย์ได้ตั้งเป็นที่ว่าการอำเภอเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๘ ทางราชการได้อนุมัติงบประมาณตั้งแต่แรกดำเนินการสร้าง
----------------------------------------------------------------------
 
รูปภาพ วัดดอนเจดีย์
 
 
----------------------------------------------------------------------  
 
ที่ตั้งวัดดอนเจดีย์
 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้